วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การสร้างกราฟใน MS-Excel

สวัสดีครับ
  เมื่อเราใช้ Function นับจำนวนข้อมูลเรียบร้อยแล้ว การสร้างกราฟเป็นการรายงานที่มีรูปแบบที่ดูได้ง่ายสะดวกดี และแยกเป็นสัดส่วน สามารถทำได้ดังนี้

ขั้นตอนการสร้างกราฟด้วย MS-Excel
1.เตรียมสรุปรายงานจำนวนข้อมูลที่ต้องการตามภาพด้านล่าง















2.เลือกเมนู [  แทรก   ]
3.เลือกกราฟ ที่ต้องการ ในตัวอย่าง เลือกกราฟแบบวงกลม
4.เลือกรูปแบบกราฟ  ตามภาพด้านล่าง


















5.คลิกขวา พื้นที่ของการแสดงผลกราฟ
6.เลือกข้อมูล ที่ต้องการแสดงผล  ตามภาพด้านล่าง




















7.กดปุ่ม เพิ่ม  เพื่อเลือกรายการข้อมูล ตามภาพด้านล่าง













8.เลือก ชื่อชุดข้อมูล คือส่วนที่คำอธิบายของกราฟ
9.เลือก ค่าของข้อมูล คือส่วนของข้อมูลในกราฟ  ตามภาพด้านล่าง



















10.แสดงข้อมูลที่เลือก เพื่อต้องการสร้างตาราง  ตามภาพด้านล่าง





















*** เมื่อเรียบร้อยกดปุ่ม ตกลง เพื่อยืนยันการสร้างตาราง


11.กดปุ่ม แก้ไข เพื่อเลือกป้ายชื่อแกน แนวนอนข้อมูล ตามภาพด้านล่าง
12.กดเลือก ข้อมูล
13.ขอบเขตของ ป้ายชื่อคำอธิบายของข้อมูล




















14.เมื่อเลือกเรียบร้อย จะแสดงตามภาพ จากนั้นกดปุ่ม ตกลง เพื่อยืนยันการระบุป้ายชื่อ














15.คลิกขวา เพื่อตั้งค่าป้ายชื่อข้อมูล
16.เลือก เพิ่มป้ายชื่อข้อมูล ตามภาพด้านล่าง
















17.แสดงป้ายชื่อข้อมูล คือค่าของข้อมูลจากตารางฐานข้อมูล
18.เลือก จัดรูปแบบป้ายชื่อข้อมูล   ตามภาพด้านล่าง
















*** เมื่อเลือกแล้วจะแสดงการตั้งค่า รูปแบบป้ายชื่อข้อมูลตามภาพด้านล่างนี้  ***























**** เสร็จสิ้นเรียบร้อยการสร้างกราฟ แสดงผลครับ  ***
การเขียนสูตรคำนวน | การสร้างกราฟ | การตั้งรหัสผ่านไฟล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น