เมื่อเราเริ่มใช้งานระบบ e-learning มีหลากหลายกิจกรรมที่ผู้สอนได้มอบหมายการทำงานในกิจกรรมการเรียนการสอนแบบออนไลน์ สำหรับกระดานข่าว (Web Board) เป็นอีกเครื่องมือที่ใช้งานง่าย และสามารถเปิดช่องทางให้ผู้เรียนได้ถาม-ตอบ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันได้ ทั้งระหว่างผู้เรียนกับผู้เรียน หรือผู้เรียนกับผู้สอนในคนละเวลาเดียวกัน
ขั้นตอนการใช้กระดานข่าว(Web Board) มีดังนี้
1. กดปุ่ม เข้าสู่ระบบ
2. ป้อน : ชื่อผู้ใช้
3. ป้อน : รหัสผ่าน
4. กดปุ่ม เข้าใช้งาน ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
หลังจากเข้าสู่ระบบได้ ระบบจะแสดงชื่อผู้เข้าใช้งาน
5. เลือกหัวข้อ กระดานข่าว(web board)
6. แสดง [ ชื่อหัวข้อกระดานข่าว (Web board ) ]
7. แสดง [ รายละเอียดคำแนะนำ หรืออธิบาย ]
8. เมื่ออ่านคำแนะนำ คำชี้แจง เรียบร้อยให้กดปุ่ม [ ตั้งกระทู้ ] เพื่อตั้งหัวข้อที่ต้องการถาม-ตอบ
9.แสดง หัวข้อที่ต้องการตั้งกระทู้
10.แสดง รายละเอียดที่ต้องการตอบกระทู้
11.*** หากต้องการแนบไฟล์ กดปุ่ม แนบ
12. เมื่อระบุข้อมูลต่างๆ เรียบร้อย กดปุ่ม [ โพสต์ลงกระดานเสวนา ]
13.แสดง [ หัวข้อที่ตั้งกระทู้ใหม่ ]
14. แสดง [ ชื่อคนที่ตั้งกระทู้ ]
15.แสดง รายละเอียดของกระดานข่าว
16.กดปุ่ม [ แก้ไข ] คือต้องการแก้ไข
17.กดปุ่ม [ ลบ ] คือการลบกระทู้นี้
18.กดปุ่ม [ ตอบ ] คือตอบกระทู้นี้
*** การใช้งานกระดานข่าว Web board มีหลายกหลายเทคนิควิธี ซึ่งมีการใช้งานที่ง่าย และศึกษาได้ด้วยตนเอง และเป็นการแลกเปลี่ยนรู้ร่วมกัน ได้ด้วยดีครับ
มีปัญหาเรื่องการส่งงานวิเคราะห์ข่าวค่ะ
ตอบลบพอดีว่าอยู่ section 17 ขออนุญาติอาจารย์มาเรียนกับ section18
ไม่ทราบว่าอาจารย์กำหนดเวลาการส่งงานวิเคราะห์ข่าวถึงเมื่อไหร่ พอจพส่งงานพร้อม section 18 ปรากฎว่าส่งไม่ได้ เลยโพสต์ไฟล์งานไว้ในกระตู้ของบทที่3 ขอแนวทางการแก้ไขหน่อยค่ะ เพราะการส่งงานไม่ขึ้นในระบบ