วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การจัดการรูปแบบ Sheet Online

สวัสดีครับ
   หลังจากที่เราเริ่มใช้งาน สเปรดชีตออนไลน์ (Google Doc-Sheet Online) ที่ผ่านมาแล้ว
ลำดับต่อไปจะเป็นการจัดรูปแบบต่างๆ ของตาราง และสร้าง Sheet ย่อยเพื่อจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบตารางตามต้องการ

ขั้นตอนการจัดการรูปแบบ Sheet Online









1.ชื่อไฟล์เอกสาร ที่ได้สร้างไฟล์ แล้ว
2.แถบเครื่องมือ
3.พื้นที่ชิ้นงาน




4.เมื่อเราต้องการผสานเซล์ ให้เราทำ ไฮไลน์ตามเซล์ที่ต้องการ ตามภาพ
5.เลือกเครื่องมือ [ ผสานเซล์ ]













6.เลือกพื้นที่ ที่เราต้องการทำตาราง
7.เลือก [ เส้นขอบ ] เพื่อสร้างตารางตามที่ต้องการ














8.ถ้าต้องการเพิ่มแผ่นงาน หรือ Sheet หลายๆหน้า ให้กดปุ่ม  [ เพิ่มแผ่นงาน ]
9.แสดงแผ่นงานที่ 1 ที่สร้างไว้














10.แผ่นงานที่สร้างไ้ว้
11.หากต้องการเปลี่ยชื่อของแผ่นงาน ให้ คลิกขวา... 
12.เลือก [ เปลี่ยนชื่อ... ]





13.ชื่ือแผ่นงานที่สร้าง ตามที่ต้องการ

--------------------------------------------








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น